Hội thảo trên web được sử dụng rộng rãi vào nhiều mục đích và nhu cầu khác nhau, bạn có thể điều chỉnh theo nhu cầu sử dụng của mình và theo nhu cầu của từng doanh nghiệp khác nhau.
Hội thảo trên web phân loại theo nhu cầu.
1. Giáo dục

Nếu bạn muốn hướng dẫn khán giả của mình về lĩnh vực mà bạn là chuyên gia, hội thảo trên web là một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều đó. Để tổ chức các cuộc hội thảo về giáo dục, tốt nhất bạn nên sử dụng các trang trình bày được chuẩn bị kỹ lưỡng hoặc video trên bảng trắng, vì nó sử dụng khả năng trực quan của hội thảo trên web.
Ngoài ra, đừng ngại nhờ các diễn giả chuyên gia bên ngoài cộng tác với bạn!
2. Hội thảo trên web về sản phẩm
Khi bạn có một sản phẩm tuyệt vời để giới thiệu với nhiều người, hãy chuyển những người tham gia sự kiện thông thường của bạn thành những người tham gia hội thảo trên web. Bạn có thể trình bày chi tiết cho họ, bao gồm mọi chi tiết, giải đáp thắc mắc của họ. Trong khi tổ chức hội thảo trên web về sản phẩm, những người tham gia và thu hút sự chú ý của họ với sản phẩm của bạn, vì vậy bạn có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của mình và thậm chí chuyển đổi họ thành khách hàng thực tế, bán hàng. Điều này cho phép bạn thu thập phản hồi rất cần thiết về sản phẩm hoặc công cụ của bạn.
3. Giới thiệu người dùng
Nếu công ty của bạn đang cung cấp phần mềm, bạn sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ hội thảo trên web do người dùng giới thiệu. Bằng cách mời người dùng mới tham gia hội thảo trên web mà bạn tổ chức thường xuyên cho người mới, chẳng hạn như mỗi tháng một lần. Chạy hội thảo trên web giới thiệu người dùng sử dụng tùy chọn chia sẻ màn hình.
4. Đào tạo nhân viên và họp nhóm

Tất nhiên, việc tổ chức hội thảo để chuyển đổi có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng điều đó sẽ không ngăn bạn sử dụng hội thảo trên web cho các cuộc họp nhóm và đào tạo nhân viên của mình khi bạn có một nhóm từ xa hoặc một nhóm quá lớn để có thể xếp thành một phòng cùng nhau. Đào tạo hội thảo trên web là cách tốt nhất để truyền kiến thức và dạy kỹ năng thực tế cho nhân viên của bạn khi bạn chuyển sang làm việc từ xa, vì loại nội dung này hấp dẫn hơn tài liệu viết.
5. Tạo khách hàng tiềm năng và xây dựng danh sách
Khi bạn quảng cáo hội thảo trên web của mình trên các kênh khác nhau, hãy tập trung vào một nhân vật mà bạn muốn thu hút. Khi họ đăng ký, họ sẽ tin tưởng bạn với địa chỉ email của họ, và đó là điểm khởi đầu. Bạn sẽ có được những khách hàng tiềm năng có giá trị và thú vị mà bạn có thể theo dõi và nuôi dưỡng họ thành chuyển đổi sau này. Bạn cũng có thể tổ chức hội thảo trên web trả phí và miễn phí với sự trợ giúp của các phần mềm.
6. Giữ chân và nuôi dưỡng khách hàng
Mặc dù tổ chức hội thảo đầy cảm hứng có thể là điều tuyệt vời để thu hút những người mới đến với thương hiệu của bạn, nhưng nó cũng tốt không kém để nuôi dưỡng những khách hàng đã đồng hành cùng bạn. Mối quan hệ cá nhân mà bạn xây dựng trong suốt chặng đường là chìa khóa để giữ họ quay trở lại. Với hội thảo trên web như vậy, họ có thể theo dõi các sản phẩm và thông báo mới nhất của bạn. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để khách hàng của bạn đặt những câu hỏi quan trọng khi bạn dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.
Hội thảo trên web nên kéo dài bao lâu?
Trong hầu hết các trường hợp, hội thảo trên web kéo dài từ 30 phút đến một giờ. 60 phút là đủ thời gian để có một bài thuyết trình 45 phút và dành chỗ cho việc trả lời các câu hỏi mà khán giả có thể hỏi trong suốt hội thảo trên web trong một phiên Hỏi & Đáp được chỉ định.
Tuy nhiên, độ dài hội thảo ‘thông thường’ không được thiết lập sẵn. Nếu bạn có nội dung có cấu trúc tốt mà bạn sẽ mất hơn một giờ để trình bày – hãy tiếp tục. Nếu bạn chỉ có một bài thuyết trình ngắn, theo kiểu TED Talks, bạn có thể biến nó thành hội thảo trên web theo yêu cầu, vì khán giả có xu hướng tương tác với nội dung video dài hơn khi nó phát trực tiếp.
Bạn cần thiết bị gì cho hội thảo trên web?
Nếu bạn dự định tổ chức hội thảo trên web, thiết bị bạn cần là:
- Một webcam (nếu bạn đang hiển thị khuôn mặt của mình)
- Tai nghe tốt có micrô – bạn không muốn sử dụng loa vì chúng có thể tạo ra tiếng vọng khó chịu khi bạn nói trong bài thuyết trình của mình. Một micrô sẽ là cần thiết để dẫn chương trình.
- Phần mềm hội thảo trên web đáng tin cậy
- Kết nối Internet ổn định.
Làm thế nào để ghi lại một hội thảo trên web?

Bạn có thể muốn ghi lại cuôc hội thảo của mình để sử dụng lại sau. Nếu vậy, bạn nên tìm hiểu xem phòng hội thảo trên web có “Rec” trong menu. Sau đó, sau khi nhấp vào, thường bản ghi sẽ được lưu dưới dạng tệp mp4. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn không vượt quá giới hạn thời gian.
Khi bạn cảm thấy thoải mái khi ghi lại, hãy cân nhắc sử dụng theo yêu cầu để cung cấp hội thảo trên web cho khách hàng tiềm năng mới mọi lúc, mọi nơi, thậm chí rất lâu sau khi nó đã diễn ra.
Làm thế nào để tham gia hội thảo trên web?
Để tham gia hội thảo, trước tiên bạn cần đăng ký thông qua biểu mẫu được cung cấp cho bạn qua trang đích hoặc email đăng ký. Sau đó, vào ngày diễn ra hội thảo trên web, hãy tham gia vào phòng vài phút trước khi bắt đầu (thông qua liên kết được cung cấp sau khi đăng ký). Khi người thuyết trình tham gia vào phòng, hội thảo trên web sẽ bắt đầu.
Bạn có cần phải có mặt trên camera cho một hội thảo trên web không?
Nếu bạn đang tổ chức hội thảo trên web, bạn không cần phải có mặt trên camera miễn là bạn có một bản trình bày trực quan để thu hút khán giả của mình. Mặc dù, sự xuất hiện của bạn luôn được khuyến khích, vì nó làm cho trải nghiệm cá nhân và thú vị hơn.
Nếu bạn là người tham dự , bạn không cần phải tham gia vào video. Trừ khi người dẫn chương trình mời bạn cùng trình bày, cả người dẫn chương trình và khán giả sẽ nhìn thấy bạn.
Bạn sử dụng hội thảo trên web để làm gì?
Hãy nói cho chúng tôi nghe ý kiến của bạn sẽ sử dụng hội thảo trên web để làm gì? Hoặc chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp cho nhu cầu của bạn và doanh nghiệp của bạn.