Agribank Đắk Lắk có tên đầy đủ là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – chi nhánh tỉnh Đắk Lắk, là ngân hàng thương mại lớn nhất hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn với mục tiêu đáp ứng được các yêu cầu về nguồn vốn đầu tư; nâng dần tỷ lệ hộ nông dân được tiếp cận vốn vay; đơn giản hoá thủ tục, hồ sơ cho vay; mở rộng các hình thức cho vay tín chấp…trên nguyên tắc đảm bảo cho hệ thống tín dụng nông thôn hoạt động an toàn, hiệu quả.
Hiện nay, Agribank Đắk Lắk có 29 điểm giao dịch với khách hàng, gồm 16 chi nhánh loại 2; 03 Phòng giao dịch trực thuộc tỉnh; 08 phòng giao dịch trực thuộc chi nhánh loại 2; 01 điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng; 01 điểm giao dịch tại Hội sở tỉnh. Cùng với hệ thống chi nhánh, PGD là 400 lao động được đào tạo căn bản về nghiệp vụ ngân hàng và có kinh nghiệm trong hoạt động trên địa bàn nông thôn.
Trên tinh thần xác định luôn lấy nông thôn làm thị trường chủ lực, nông dân làm đối tượng phục vụ và là mục tiêu hoạt động chính. Vì thế, Agribank chi nhánh Đắk Lắk luôn muốn phát triển, hoàn thiện hơn để tạo ra những lợi ích cho những hộ nông dân cần vay vốn. Với địa hình khu vực có nhiều trải ngại trong việc di chuyển, Agribank Đắk Lắk đã muốn vận dụng công nghệ vào trong công việc sẽ giúp các điểm giao dịch có thể liên kết với nhau, giúp tập thể lãnh đạo và nhân viên của Ngân hàng luôn có thể gắn kết về tinh thần, về công việc trở nên gần gũi hơn.
Agribank Đắk Lắk đã ứng dụng phần mềm Hội nghị truyền hình TrueConf để tổ chức các cuộc Hội nghị, các buổi tập huấn, thực hiện công tác chỉ đạo và điều hành từ xa.
Việc sử dụng phần mềm TrueConf để tổ chức họp giữa các điểm của Ngân hàng, đã tạo ra khả năng làm việc nhóm, mọi người được trao đổi, phản ánh trực tiếp và cũng đón nhận nhiều ý kiến phản hồi trực tiếp, giúp truyền tải ý chí, tư tưởng của Ban lãnh đạo đến được nhiều người, nhờ sự tương tác nhanh chóng nên năng suất lao động được nâng cao, đem lại nhiều hiệu quả thiết thực. Thời gian tới Chi nhánh sẽ tiếp tục nhân rộng điểm cầu truyền hình trực tuyến tới các phòng giao dịch trong toàn tỉnh để phục vụ cho công tác đào tạo từ xa, họp trực tuyến cùng Ban chỉ đạo các xã triển khai vay vốn thông qua Tổ vay vốn/Tổ liên kết, qua đó cũng đánh giá thực trạng hoạt động của các tổ hội các cấp, chất lượng phục vụ của cán bộ nhân viên người lao động và triển khai rộng khắp các sản phẩm dịch vụ tiện ích ngân hàng.
Trong thời gian qua, Agribank Đắk Lắk đã chủ động, triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó chú trọng phát huy lợi thế về mạng lưới, công nghệ, nguồn nhân lực, phát triển và đa dạng hóa các kênh phân phối hiện đại. Đổi mới mạnh mẽ tác phong giao dịch, hỗ trợ tư vấn khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ ngân hàng.
Tận dụng lợi thế sẵn có về mạng lưới và con người, Agribank Đắk Lắk từng bước phát huy và khẳng định vị thế, vai trò chủ đạo trong huy động và cung ứng vốn tín dụng cho công cuộc phát triển lĩnh vực kinh tế này. Đến nay, Agribank Đắk Lắk thực sự trở thành ngân hàng thương mại lớn nhất hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn với mục tiêu đáp ứng được các yêu cầu về nguồn vốn đầu tư; nâng dần tỷ lệ hộ nông dân được tiếp cận vốn vay; đơn giản hoá thủ tục, hồ sơ cho vay; mở rộng các hình thức cho vay tín chấp…trên nguyên tắc đảm bảo cho hệ thống tín dụng nông thôn hoạt động an toàn, hiệu quả.