Nếu bạn làm việc trong văn phòng nhưng muốn bạn có thể làm việc ở nhà – nghiên cứu cho chúng tôi biết bạn không đơn độc. Theo Global Workplace Analytics (GWA), hai phần ba số nhân viên muốn họ có thể làm việc từ xa. Đáng kinh ngạc, 36% công nhân thực sự sẽ chọn tùy chọn làm việc ở nhà với mức tăng lương. Nếu đó không phải là quyết định kinh doanh thông minh ( đọc: tiết kiệm ), tôi không biết là gì.
Cộng tác video (VC) đi kèm với lợi ích hữu hình cho nhân viên, người sử dụng lao động và hành tinh – và VC nằm trên vách núi của sự gia tăng gần như theo cấp số nhân, đặc biệt là ở các khu vực ở châu Á và châu Mỹ Latinh. Có một số lý do khiến một doanh nghiệp, dù nhỏ, nên đầu tư vào VC như thế nào. Cụ thể, đó là một bước hướng tới việc gia nhập lực lượng lao động hiện đại. Là một người đã ở trong ngành công nghiệp trong một thời gian dài, tôi ở đây để giải thích nơi mà lực lượng lao động đang đi – và những gì doanh nghiệp của bạn cần phải đi trước.
1. Làm việc tại nhà (WFH) sẽ trở thành chuẩn mực mới
Theo Frost & Sullivan (2018), trong năm năm tới, 35% lực lượng lao động sẽ làm việc từ xa, ít nhất là bán thời gian. Tại sao chúng ta di chuyển theo hướng WFH này vẫn là một tình huống gà và trứng, vì chúng ta không thể biết liệu xã hội thay đổi công nghệ hay công nghệ đã thay đổi xã hội. Khi công nghệ trở nên rẻ hơn, nhiều doanh nghiệp hơn ở trong một vị trí để áp dụng nó – điều này chúng ta biết. Điều này đặc biệt đúng với VC – khi chất lượng âm thanh và hình ảnh tăng lên, nhưng chi phí giảm, nhiều người có thể làm việc ở nhà với các sản phẩm như TRUECONF.
2. Hầu hết các phòng họp không được trang bị cho hội nghị truyền hình
Xu hướng văn phòng đang hướng tới kế hoạch mở, không gian làm việc hợp tác, nhiều trong số đó sẽ được trang bị công nghệ mới nhất. Cùng với sự gia tăng của kế hoạch mở, chúng tôi đang nhìn thấy nhiều ‘phòng họp nhóm’, phòng họp ly khai nhỏ phù hợp cho 2-8 người. Các sản phẩm như TRUECONF cho phép các không gian này trở thành phòng hội nghị truyền hình, cho phép các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô cộng tác và làm việc cùng nhau, bất kể khoảng cách.
Vào năm 2018, việc nhập một căn phòng không có khả năng chia sẻ màn hình ngày càng trở nên không phổ biến, hãy để một mình hội nghị qua điện thoại. Mặc dù vậy, có vẻ như không sao, ít hơn 3% số phòng họp văn phòng được thiết kế để cộng tác video (theo Microsoft). Điều này đặc biệt thích hợp khi nghiên cứu hiện tại cho thấy năng suất cộng tác được cải thiện đáng kể như thế nào khi chúng ta có thể nhìn thấy nét mặt của người chúng ta đang làm việc. Do đó, điều quan trọng đối với một doanh nghiệp là phải xem họ đang nói chuyện với ai, và VC có thể làm điều đó xảy ra.
3. 75% lực lượng lao động sẽ trở thành thiên niên kỷ trong vòng năm năm
Các thế hệ khác trong lực lượng lao động có thể tin rằng Millennials (sinh năm 1981 và 1996-ish) là lười hơn so với các thế hệ trước, vì muốn làm việc từ xa. Mặc dù nhân khẩu học này đang thay đổi cách chúng ta làm việc, được cho là, nó tốt hơn. Millennials đã làm cho nó dồi dào rõ ràng rằng họ muốn để có thể làm việc linh hoạt, trong các đội lớn, và không nhất thiết phải ở cùng một vị trí. Kết quả là không còn bị ràng buộc vào một địa điểm làm việc, quan trọng hơn, họ đang thay đổi cách chúng ta đo lường công việc. Nơi chúng tôi sử dụng để tập trung vào năng suất liên quan đến thời gian chi tiêu trong một môi trường văn phòng, bây giờ chúng tôi đang tìm kiếm nhiều hơn để sản lượng thực tế. Các công cụ kinh doanh hiện đại như BlueJeans, Microsoft Teams, Google Hangouts và Zoom, cùng với các quy trình quản lý dự án như Agile và SCRUM có nghĩa là chúng tôi không còn tập trung vào kết quả cuối cùng nữa – nhưng liên tục đo lường công nhân và đầu ra của họ. Do đó, mọi người có thể làm việc (và được đo) bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào.
4. Bạn có hiệu quả hơn khi bạn WFH
Các doanh nghiệp có niềm tin lâu dài rằng nếu bạn không làm việc, bạn không làm việc. Mặc dù chúng tôi đã đề cập đến cách các công cụ phần mềm dựa trên đám mây cho phép chúng tôi cộng tác và vẫn hoạt động bên ngoài không gian làm việc truyền thống, thật thú vị khi lưu ý rằng văn phòng không phải là không gian đặc biệt hiệu quả. Hãy xem xét lần cuối cùng bạn dành hơn một giờ trong một cuộc họp không cần thiết. Nghiên cứu cũng ủng hộ WFH, báo cáo rằng hơn hai phần ba số người sử dụng lao động báo cáo tăng năng suất trong số các công ty viễn thông của họ (GWA). Điều quan trọng là khi xem xét rằng 36% nhân viên sẽ chọn tùy chọn làm việc ở nhà qua việc trả lương. Cùng với đó, 80% nhân viên coi WFH là một nghề làm việc, và 95% người sử dụng lao động nói rằng WFH có tác động lớn đến việc duy trì nhân viên (GWA). Nếu đầu ra tăng chỉ là mộtlợi ích của WFH, nơi những người khác tăng sự hài lòng của nhân viên – đầu tư vào cộng tác video có vẻ như là một bước tiến hợp lý.
5. WFH mở rộng hồ bơi tài năng
Nếu mục tiêu kinh doanh của bạn là cuối cùng thu hút lao động và tài năng tốt nhất – tại sao lại hạn chế hồ bơi tài năng của bạn đến một vùng lân cận một giờ của văn phòng. Với sự cộng tác video, nhân viên có thể sống và làm việc ở mọi nơi, mọi lúc. Xem xét giá nhà ở đô thị, hầu hết mọi người không thể đủ khả năng để sống ở trung tâm của thành phố – mặc dù, đó là nơi mà nhiều ngành công nghiệp được tập trung. Với sự bùng nổ ngoại thành, gần một nửa số nhân viên được khảo sát bởi Global Workplace Analytics cảm thấy đường đi làm của họ ngày càng tồi tệ hơn, trung bình 90 phút trong một ngày. VC không chỉ giải quyết vấn đề này mà còn cung cấp một giải pháp làm việc và tiết kiệm chi phí. Làm việc từ xa có nghĩa là nhân viên của bạn có thể ở bất cứ đâu, mà cuối cùng mở rộng hồ bơi tài năng trên toàn thế giới.
6. VC không còn tốn kém
Công nghệ VC hiện nay tiết kiệm chi phí, có thể mở rộng cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô trong khi duy trì chất lượng vượt trội. Giải pháp VC gần đây nhất của Logitech, Rally , minh họa điều này. Trong khi MeetUp tập trung vào việc trang bị phòng họp nhóm với công nghệ VC, Rally được thiết kế cho các phòng hội nghị trung bình đến lớn. Với công nghệ RightSight được bổ sung cho máy ảnh 4K-tilt-zoom 4K, mọi người sẽ được chiếu sáng tốt – ngay cả khi họ đang ngồi trước cửa sổ. Ngoài ra, đối với Rally, chúng tôi đã chia nhỏ video và âm thanh để tăng chất lượng âm thanh. RightSound cải thiện giọng hát rõ ràng bằng cách giảm tiếng ồn nền và tiếng vọng, và tập trung vào các loa hoạt động để mọi người trong cuộc họp có thể nghe và được lắng nghe.